Monday, November 28, 2016

Đếm những hàng dương.




Lam Q Khai

Từ khi tỉnh nhà đổi Thủ dầu một ra là Bình dương, tôi cứ tiếc mãi một điều là Bình dưong mà không có hàng dương thì không thơ mộng đúng nghĩa. Hàng dương mà ngày xưa, tôi đã yêu thương và nhớ từng cây một. Gió thổi hàng dương nhẹ nhàng , vi vút reo.
Như lời tự tình sông, nước mây gió ... Thủ.
Gió hàng dương thì ru nhẹ thì thầm, như lời ru của mẹ
gió hàng thông thì reo đi, réo rắt
Có lặng thinh đứng dưới cội dương già, yêu thương như là ruột thịt, tình thân.Ta với dương tuy hai mà một... Mới cảm nhận hết , tiếng thì thầm ru nói của hàng dương. Những lời này , nghe tự đáy lòng mà viết. Rất đau lòng khi từng cây mất, bởi bạo tàn của người lẫn với thiên tai và lẩn vô thường tính.
Đặt từng tên, nhớ từng cành, thương từng cái lá, tôi bứt ra, lại gắn vào, như thể chưa từng bứt ( bạn có biết lá dương khác với lá thông ra sao không bạn?). Trái thì nhỏ nhắn, bén nhẹ sơ sơ, Ướm vào tim, đủ rướm máu yêu thương, mà không bén nhọn, để tan nát long nhau.
Tôi xa BDX, thủ dầu một, tôi không tiếc nuối( Chuyện đã rồi),Chứ còn ở lại, để ( đôi khi) nhìn sự bạo tàn với Bd ,nghe những tàn phai, với cây trời sông nước, của những người , nói là làm đẹp cho quê nhà, Làm sao ra cho đẹp được với những kẻ không có tâm hồn thương yêu và văn hóa.
Hàng dương già bên bờ sông Thủ, Ngươi mãi còn ngự ở tim tôi, muôn thuở.
2014-12-28.

Comments:


Mai Quang Nguyen-nhu Lạ quá, A xem lại photo có người ngồi kỳ cục lắm, anh ta đang làm gì vậyhttps://www.facebook.com/images/emoji.php/v6/f8b/1.5/16/1f637.png😷https://www.facebook.com/images/emoji.php/v6/f9b/1.5/16/1f62f.png😯


Lam Q Khai ó thể là rửa chân, có thể là ỉ .. hi hi




Mai Quang Nguyen-nhu Cảnh nầy chỉ có ở quê mình thôi. Nhớ hồi xưa nhàn nhã êm đềm quá.




Lam Q Khai Chúc gia dình hạnh phúc an vui - hưởng cho đã nghe: SST




Su Song Thùy dạ, cám ơn CK . Đọc thấy thương quá và cũng rất đúng... và rất tiếc con lớn lên khg còn hàng dương này nữa...CK ấp ủ hạnh phúc đó mãi trong lòng nha https://www.facebook.com/images/emoji.php/v6/ff3/1.5/16/2764.png<3 span="">




Anna Phan Hồi nhỏ, con hay chui hàng rào để đi đường này. Trong mắt 1 đứa con nít 8-9 tuổi, con đường này đẹp nhất Thị xã. https://www.facebook.com/images/emoji.php/v6/fa5/1.5/16/1f642.png:)




Lam Q Khai tại sao chui hàng rào để đi đường này




Anna Phan Dạ, mấy năm 78-79 con đường này bị rào chặn 2 đầu, có CA canh nữa. Thỉnh thoảng cũng có người đi lén bị đuổi hoài. https://www.facebook.com/images/emoji.php/v6/fa5/1.5/16/1f642.png:)




Quốc Khánh Không thì bây giờ mình đã thành thổ phỉ rồi.. Hồn siêu phách lạc cũng nên.




Huệ Nguyễn-như Chú mới biết chuyện ni, có dịp kể lại cho mọi người nghe nhe - Thạch Thảo & Nguyen Nhu Quoc Khanh




Mai Quang Nguyen-nhu Q Khanh giống cậu QKhai thích tiếu ngạo giang hồ mà, cả nhà chắc phải một phen bở vía hén. Hồi chú 1-2 tuổi gì đó, ông nội chở cả nhà đi Hà Tiên, khi lên xe đi về quên điểm quân, bỏ lại thằng nhóc giữa trời bơ vơ. Cũng may tìm lại được, nếu ko bi giờ dám làm dân khmer lắm.






Quốc Khánh Lúc còn nhỏ 4 tuổi má cho đi học mẫu giáo, có 1 lần cô cho về sớm nhưng không hiểu sao mặc dù phụ huynh chưa đón cô vẫn để trẻ về 1 mình. Nhớ lúc đó đi với vài bạn K thuộc dạng "khờ" nên thấy bạn đi mình cũng đi theo, bạn hỏi đi về đường nào, K nói về ...See More




Quốc Khánh Giờ đây không biết mấy chú ấy đâu rồi, biết ơn các chú bộ đội nhiều lắm.




Huệ Nguyễn-như Đúng là tuổi trẻ thơ ngây thật dễ thương khi nhắc lại! Hên là lúc đó gặp người tốt, chớ bây giờ chắc bị bắt cóc đem bán rồi đâu còn QK ngày nay nữa phải ko? Con nít giờ khôn lanh lắm! Chú được QK kể...rất thích! https://www.facebook.com/images/emoji.php/v6/fd8/1.5/16/1f60a.png😊


Quốc Khánh May mắn đó chú, không thì bây giờ biết đâu con lên chức bà nội bà ngoại chứ ko phải mới bắt đầu...làm mama




Lam Q Khai Hên hay xui, làm sao nói được… hả Mai Quang Nguyen-nhu Và Q Khanh.
Vậy chứ hồi xưa, . Cũng may mà không tìm được, thì bi giờ Q(cu) làm dân khmer. Tên là Norodom ShihaMaiQuang, hoàng tử của vương triều. Và chuyện tiếu ngạo giang hồ kể tiếp, Nhân một b...See More




Mai Quang Nguyen-nhu Chu choa ui, cháu tui mắc chạy đi pipi, cậu QKhai vạch đít tui ra, hay thiệt hà.




Lam Q Khai Ông còn chọc quê, con nhỏ xịt tui ra không chơi với tui nữa thì bỏ xừ- khía cạnh tốt, khg nói- cái ông chú này...thiệt à!




Lam Q Khai Ông coi Gmail đi, có gởi cho Ô, cho ý kiến